Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Uống trà giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Kết quả nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, những phụ nữ tiêu thụ thực phẩm có chứa flavonol và flavanone có thể giảm nguy cơ ung thư buồng trứng - nguyên do thứ năm gây tử vong ở phụ nữ.

Theo ghi chép trong các tài liệu cổ Trung Quốc, trà có chứa hợp chất flavonol và flavanone về khoảng 2.700 năm trước Công nguyên. Ban đầu trà được dùng trong các nghi lễ tôn giáo và cho mục đích y tế. Sau 300 năm, trà đã trở nên thức uống đam mê của toàn bộ mọi người trên toàn thế giới. Theo kinh nghiệm dân gian, việc tiêu thụ trà có 2 hợp chất này có thể giảm nguy cơ ung thư tế bào biểu mô.

Nhóm các nhà khoa học Trường đại học East Anglia, Anh đã tiến hành nghiên cứu về thói quen ăn uống của 171.940 phụ nữ trong độ tuổi từ 25 - 55 trong 30 năm. GS. Aedin Cassidy, tác chất lượng kém nghiên cứu cho biết: Đây là lần trước tiên nghiên cứu quy mô to cho thấy hấp thụ flavonoid thường xuyên giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Các nguồn chính của hợp chất này bao gồm trà, chanh, nước trái cây tiện lợi tích hợp về chính sách ăn uống. Đặc biệt chỉ cần 1 tách trà đen mỗi ngày có thể giảm 31% nguy cơ.

M. Huệ

(Theo RO, 10/2014)

Nghiên cứu mới vào vaccin phòng viêm gan siêu vi CNghiên cứu mới vào vaccin phòng viêm gan siêu vi CLợi ích không ngờ của thuốc tránh thaiLợi ích không ngờ của thuốc tránh thaiNanocucurmin thế hệ mới - Tác dụng gấp 185 lần tinh chất curcumin thường!Nanocucurmin thế hệ mới - Tác dụng gấp 185 lần tinh chất curcumin thường!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét