Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tích cực phòng chống bệnh sởi

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra cảnh cáo trước những hậu quả do bệnh sởi gây ra và kêu gọi các cộng đồng dân cư tích cực cho trẻ em tiêm vaccin phòng chống bệnh sởi.

WHO cho biết, trong những năm gần đây, số trẻ em tử vong do bệnh sởi có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, năm 2012 trên thế giới có 122.000 cháu tử vong vì căn bệnh nguy hiểm này, nhưng chỉ một năm sau đó, con số này đã nâng cao lên 145.700 cháu. Thời gian gần đây, bệnh sởi lại hoành hành dữ dội ở Trung Quốc, CHDC Congo, Nigeria, Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine khiến nhiều trẻ em mắc bệnh và không ít trong số đó đã không qua khỏi.

Các chuyên gia của WHO nhận định rằng, sở dĩ cộng đồng quốc tế không đạt được mục tiêu về phòng chống bệnh sởi là do các chiến dịch tiêm vaccin phòng chống loại bệnh này không được tiến hành triệt để, không vận động được tối đa số trẻ em tiêm vaccin. Ngoài ra, tại một số quốc gia, trong đó có Iraq và Syria không được cấp đủ kinh phí cho các chiến dịch tiêm vaccin phòng chống sởi. Theo ước tính chung trên toàn thế giới, trong năm 2013 có hơn 21 triệu trẻ em trong độ 9 tháng tuổi không được tiêm phòng sởi và 60% trong số đó sinh sống ở ́n Độ, Nigeria, Pakistan, Etiopia, Indonesia và CHDC Congo.

Minh Trang

(Theo The Time, 11/2014)

7 cách rã đông sai lầm chúng ta thường mắc phải7 cách rã đông sai lầm chúng ta thường mắc phảiPhụ nữ bị đái tháo đường, nguy cơ đột quỵ caoPhụ nữ bị đái tháo đường, nguy cơ đột quỵ caoXét nghiệm nhanh giúp loại trừ lạm dụng kháng sinhXét nghiệm nhanh giúp loại trừ lạm dụng kháng sinh

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét