Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tìm ra hormon kích thích sự “thèm” rượu

Ghrelin là 1 hormon do dạ dày sinh ra và nó kích thích sự thèm ăn, uống. Rượu cũng là một loại đồ uống chịu sự ảnh hưởng của loại hormon này, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ công bố trên số mới nhất của Tạp chí Biological Psychiatry.

TS. Lorenzo Leggio và các đồng nghiệp ở Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu (NIAAA) đã tiến hành thử nghiệm đối với 45 người (cả nam và nữ), những người nghiện rượu nặng không tìm được phương pháp chữa trị. Những người này được chọn ngẫu nhiên để tiêu thụ 3 liều khác nhau của ghrelin, nhóm còn lại dùng chất lượng kém dược. Sau khi tiêm thuốc về tĩnh mạch, các tình nguyện viên được tiếp xúc với rượu để thử phản ứng. Trong thời gian này, nhóm dùng ghrelin tăng đáng kể sự thèm rượu so với nhóm dùng nhái dược. Không có sự khác biệt về tác dụng phụ được báo cáo giữa nhóm dùng ghrelin và nhóm sử dụng nhái dược. TS. John Krystal, biên tập của Tạp chí Biological Psychiatry tiếp nhân xét: ”Nghiên cứu này làm sáng tỏ vai trò của ghrelin đối với sự thèm rượu, ghrelin có thể là chỉ tiêu của phương pháp điều trị trong khoảng thời gian dài đối với rối loạn hay nghiện rượu”.

Quốc Tuấn

(Theo RO, 11/2014)

Nghiên cứu mới vào vaccin bộ phận viêm gan siêu vi CNghiên cứu mới về vaccin bộ phận viêm gan siêu vi CLợi ích không ngờ của thuốc tránh thaiLợi ích không ngờ của thuốc tránh thaiNanocucurmin thế hệ mới - Tác dụng gấp 185 lần tinh chất curcumin thường!Nanocucurmin thế hệ mới - Tác dụng gấp 185 lần tinh chất curcumin thường!

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét