Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

L–CARNITIN làm giảm cơn đau thắt ngực do bệnh tim

Thiếu L-Carnitin - Cơ tim thiếu năng lượng

L-Carnitin là một acid amin nhu yếu trong cơ thể. Nếu không có L-Carnitin, tế bào không dùng được chất béo, vì vậy cơ tim không có năng lượng để hoạt động.

Trong cơ thể, L-carnintin được phân phối từ hai nguồn: nội sinh và ngoại sinh.

L-Carnitin nội sinh được tổng hợp ở gan và thận với vật liệu từ Lysine và Methionine. L-Carnitin ngoại sinh được đem đến từ các loại thực phẩm như: các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò….) và sữa, một số ít từ đậu và các loại hạt như hạt bí, vừng, hạt hướng dương,…

L-carnitin – giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Hiệu quả của L-carnitin với các bệnh tim mạch

Hoạt động của tim giống như hoạt động của máy bơm. Tim bơm máu thường xuyên thông qua hệ thống tuần hoàn. Trung bình mỗi ngày tim "đập" (co và giãn) 100,000 lần và bơm khoảng 7500l máu. Ước tính trong 70 năm tim con người đập nhiều hơn 2.5 tỷ lượt. Vì vậy, nguồn năng lượng cần tim cho hoạt động liên tục là vô cùng lớn. Trong đó, L-carnitin đóng vai trò là nguồn cung cấp năng lượng chính. Cơ tim luôn có 1 lượng dự trữ L-carnitin lớn. Khi mắc các bệnh tim mạch, L-carnitin sẽ bị giảm sút và trực tiếp ảnh hưởng tới hoạt động dẫn truyền xung động, gây rối loạn chức năng co bóp của tim. Lúc này, việc bổ sung L-carnitin từ nguồn ngoại sinh rất cần yếu để đem đến thêm năng lượng cho tim, giúp tim hoạt động khỏe mạnh hơn.

Cho đến nay, đã có gần như nghiên cứu được tiến hành để chứng minh hiệu quả của L-carnitin đối trên tim mạch. Gần đây nhất, vào tháng 4 năm 2013, các nhà khoa học Mỹ đã có một nghiên cứu tổng quan, phân tích trên 13 thử nghiệm lâm sàng, với 3.629 bệnh nhân có các khiếu nại vào tim mạch như suy tim , loạn nhịp thất, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực… Họ phát hiện thấy việc dùng thêm L-carnitin làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong, giảm 65% tình trạng loạn nhịp thất và giảm 40% các triệu chứng đau thắt ngực sau nhồi máu cơ tim cấp tính.

Những người được bổ sung L-carnitin sớm sau nhồi máu cơ tim sẽ ít có nguy cơ tái phát bệnh và tỉ lệ tử vong giảm so với những người không sử dụng, đồng thời còn hạn chế được đáng kể tình trạng giãn nở tâm thất trái - yếu tố cảnh báo suy tim.

Khi cơ tim đang bị suy yếu do thiếu máu cục bộ, việc bổ sung L-carnitin sẽ giúp cải thiện chuyển hóa tại tim và tăng cường chức năng thất trái, ngăn ngừa tình trạng cơ tim kiệt sức. Ở những người có cơn đau thắt ngực , L-carnitin có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau và cố gắng khả năng vận động, giúp họ đáp ứng với cường độ vận động cao hơn mà không có biểu hiện đau thắt ngực.

Bên cạnh đó, với tác dụng tăng cường vận chuyển các axit béo tới ty lạp thể để tạo năng lượng, L-Carnitin còn giúp hạn chế sự tích tụ chất béo và hạn chế sự hình thành của các mảng xơ vữa động mạch.

Tất cả những lợi ích của L-carnitine với bệnh tim mạch là không thể chối cãi, bởi vậy, nếu trái tim của bạn đang suy yếu, hãy tiếp thêm sức mạnh cho tim với nguồn năng lượng lý tưởng là L-carnitin.

 

L-Carnitin được bào chế cùng nhiều thành phần có lợi cho tim trong Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang.

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp bộ phận ngừa và hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng ho, phù, khó thở, mệt mỏi ở người bệnh suy tim. Đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn mạch vành, làm giảm đau thắt ngực.

Kiểm chứng cho thấy, Ích Tâm Khang có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị làm giảm cholesterol toàn phần và LDL-c (cholesterol xấu). Kết quả nghiên cứu này đã được giới thiệu trên tạp chí khoa học đời sống toàn cầu của Canada đầu tháng 10.2014.

GPQC: 670/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét